Bảo hiểm VietinBank – VBI là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất được vinh danh ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0” trong chương trình Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – I4.0 Awards năm 2022 với hai ứng dụng MyVBI và VBI4Sales.
Trong thời gian qua, chuyển đổi số và phát triển công nghệ đã trở thành một trong những trọng tâm được ưu tiên hàng đầu của Bảo hiểm VietinBank – VBI. Để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, ngay từ năm 2018, VBI đã cho ra đời ứng dụng MyVBI trên hệ điều hành iOS và Android. Cho đến nay, ứng dụng không ngừng được cải tiến, giúp khách hàng ngày càng đơn giản hóa việc tìm hiểu và mua bảo hiểm nhờ áp dụng công nghệ đọc ký tự quang học OCR, hệ thống tự động đọc và ghi nhận thông tin, giúp khách hàng giảm thiểu thời gian thao tác và nhập dữ liệu.
Đáng chú ý, tính năng giám định và bồi thường bảo hiểm trực tuyến là một trong những tính năng ưu việt, vượt trội nhất của ứng dụng My VBI. Thay vì quy trình khai báo bồi thường trước kia với đầy đủ các bước như tiếp nhận yêu cầu xử lý bồi thường, giám định tổn thất, lựa chọn phương án bồi thường, hoàn thiện hồ sơ bồi thường… Hệ thống bồi thường của VBI sử dụng công nghệ Automation, toàn bộ các hồ sơ được cập nhật lên hệ thống sẽ được phân loại, tự động hóa và điều chuyển đến các bồi thường viên để có thể giải quyết một cách nhanh chóng.
Với việc ứng dụng công nghệ này, VBI có thể rút ngắn thời gian giải quyết các vụ tổn thất thông thường, từ 15 ngày, rút ngắn xuống chỉ còn 1 ngày. Bên cạnh đó, trong quá trình giải quyết bồi thường, khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi, tra cứu tiến trình giải quyết của VBI một cách thuận tiện, đơn giản với giao diện trực quan trên điện thoại thông minh.
Không chỉ phát triển ứng dụng MyVBI, Bảo hiểm VietinBank còn triển khai ứng dụng VBI4Sales phục vụ công tác bán hàng của đôi ngũ cộng tác viên, cán bộ VBI và các đối tác. Ứng dụng tích hợp nhiều tính năng như công cụ CRM giúp cho các tư vấn viên, người bán, đại lý cũng như đối tác có thể tự đặt mục tiêu, quản lý kế hoạch và quản lý danh mục khách hàng của mình để tư vấn tốt hơn sản phẩm, dịch vụ của VBI. Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng đội ngũ chăm sóc khách hàng và tư vấn viên cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của VBI, do đó công ty cũng đã tích hợp đào tạo E-Learning trên ứng dụng này, qua đó giúp đội ngũ có thể học về các sản phẩm, dịch vụ, nâng cao trình độ chuyên môn khi tư vấn cho khách hàng.